BacsiZom

https://bacsizom.com là trang tin tức sức khỏe, cung cấp các thông tin hữu ích về các bệnh thường gặp, những phương pháp chăm sóc da đúng cách và lối sống lành mạnh.

Dầu dừa nguyên chất có tác dụng như nào đối với sức khỏe

Dầu dừa nguyên chất là một sản phẩm handmade được sử dụng khá phổ biến trong cộng đồng nhưng dầu dừa nguyên chất có tác dụng gì? Dầu dừa được bán rộng rãi trong các siêu thị. Sự kết hợp độc đáo của các axit béo trong dầu dừa có thể mang lại tác dụng tích cực đối với sức khỏe của bạn, chẳng hạn như tăng cường hiệu quả giảm béo, tăng cường 1sức khỏe tim mạch và chức năng não.

Dầu dừa nguyên chất có tác dụng gì đối với sức khỏe 1

Dưới dây là 10 lợi ích tuyệt vời từ dầu dừa nguyên chất

  1. Chứa axit béo lành mạnh

Dầu dừa chứa nhiều chất béo bão hòa. Những chất béo này có tác dụng khác nhau trong cơ thể

Các axit béo trong dầu dừa có thể kích thích cơ thể bạn đốt cháy chất béo, và chúng có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể và não một cách nhanh chóng. Chúng cũng làm tăng cholesterol HDL (cholesterol tốt) trong máu của bạn, điều này có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hầu hết các chất béo trong chế độ ăn uống được phân loại là chất béo trung tính chuỗi dài (LCT), trong khi dầu dừa có chứa một số chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCTs), là chuỗi axit béo ngắn hơn

Khi bạn ăn MCT, chúng có xu hướng đi thẳng đến gan của bạn. Cơ thể bạn sử dụng chúng như một nguồn năng lượng nhanh chóng hoặc biến chúng thành ketone.

Ketone có lợi ích lớn cho não, và các nhà nghiên cứu đang nghiên cứu ketone như một phương pháp điều trị bệnh động kinh, bệnh Alzheimer, và các tình trạng khác.

Như vậy một trong những câu trả lời cho dầu dừa nguyên chất có tác dụng gì chính là lợi ích tuyệt vời đến chuyển hóa mỡ và giảm nguy cơ các bệnh tim mạch thần kinh.

  1. Có thể tăng cường sức khỏe của tim

Dầu dừa vốn không được phổ biến ở các nước phương tây, nó dường như chỉ được sử dụng bởi các tín đồ quan tâm đến sức khỏe.

Tuy nhiên, ở nhiều nơi trên thế giới, dừa- được nhập và sử dụng vô cùng phổ biến trong đời sống hằng ngày

Ví dụ, một nghiên cứu năm 1981 lưu ý rằng dân số Tokelau, một chuỗi đảo ở Nam Thái Bình Dương, đã thu được hơn 60% lượng calo của họ từ dừa. Các nhà nghiên cứu báo cáo không chỉ sức khỏe tổng thể tốt mà tỷ lệ mắc bệnh tim rất thấp

Người Kitavan ở Papua New Guinea cũng ăn rất nhiều dừa, bên cạnh củ, trái cây và cá, và ít bị đột quỵ hoặc bệnh tim

  1. Có thể thúc đẩy đốt cháy chất béo

Những lợi ích của dầu dừa mang lại

Trong khi một số người nghĩ rằng béo phì chỉ là vấn đề ăn bao nhiêu calo, thì nguồn calo đó cũng quan trọng. Thực phẩm khác nhau ảnh hưởng đến cơ thể và hormone của bạn theo những cách khác nhau

Các MCT trong dầu dừa có thể làm tăng số lượng calo cơ thể bạn được đốt cháy so với các axit béo chuỗi dài hơn

Một nghiên cứu chỉ ra rằng nếu bạn ăn 15-30 gram của MCTs mỗi ngày làm tăng tiêu hao năng lượng trong 24 giờ thêm 5%

Tuy nhiên những nghiên cứu này không đặc biệt chú trọng vào tác dụng của dầu dừa. Họ đã kiểm tra ảnh hưởng của MCT đến sức khỏe, ngoại trừ axit lauric, chỉ chiếm khoảng 14 % trong dầu dừa

Tính đến hiện tại, vẫn chưa có bằng chứng rõ ràng về việc dầu dừa sẽ làm tăng số lượng calo tiêu thụ.

  1. Có thể có tác dụng kháng khuẩn

Axit lauric chiếm khoảng 50% axit béo trong dầu dừa

Khi cơ thể bạn tiêu hóa axit lauric, nó tạo thành một chất gọi là monolaurin. Cả axit lauric và monolaurin đều có thể tiêu diệt mầm bệnh có hại, chẳng hạn như vi khuẩn, vi rút và nấm.

Ví dụ một nghiên cứu trong ống nghiễm cho thấy những chất này giúp tiêu diệt vi khuẩn Staphylococcus aureus, gây nhiễm trùng tụ cầu khuẩn và nấm men Candida albicans, một nguồn lây nhiễm nấm men phổ biến ở người

Ngoài ra còn có một số bằng chứng cho thấy sử dụng dầu dừa làm nước súc miệng – một quá trình gọi là hút dầu – mang lại lợi ích vệ sinh răng miệng, mặc dù các nhà nghiên cứu cho rằng bằng chứng yếu

Không có bằng chứng nào cho thấy dầu dừa làm giảm nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh thông thường hoặc các bệnh nhiễm trùng nội bộ khác.

Nguồn tham khảo: https://bacsizom.com/dau-dua-nguyen-chat-co-tac-dung-gi/